ข้อแนะนำสำหรับการติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด

Katrayong Webboard
พฤศจิกายน 17, 2018, 12:03:20 AM*

ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: webboard.katrayong.com เปิดแล้ว !! สำหรับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน
การค้นหาขั้นสูง  
หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อแนะนำสำหรับการติดตั้งแก๊สระบบหัวฉีด  (อ่าน 3483 ครั้ง)
wiwadh
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: มีนาคม 14, 2011, 11:00:29 PM »


ก่อนถอดท่อไอดี

ต้องวางแผนการเจาะท่อไอดีเพื่อนำท่อทองเหลือง (Nozzle) ท่อแก๊ส และหัวฉีด ติดตั้งเข้าไปในระบบ ซึ่งจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่อไปนี้
   1. พยายามกำหนดจุดเจาะรูแก๊สเข้าให้ใกล้กับหัวฉีดน้ำมันมากที่สุดเท่าที่พื้นที่จะอำนวย
   2. องศาการเจาะ ต้องคาดคะเนว่าเมื่อเจาะไปแล้ว องศาการไหลของแก๊สจะไม่ย้อนการไหลของอากาศที่จะไหลเข้าห้องเผาไหม้
   3. Nozzle จะถูกฝังเข้าในรูซึ่งทำการเจาะ แล้วเชื่อมต่อด้วยท่อแก๊สซึ่งท่อแก๊สในส่วนนี้ไม่ควรยาวมากเกินไป ปกติกำหนดไว้ไม่ควรเกิน 20 cm (กรณีหัวฉีดเดี่ยว สามารถวางหัวฉีดได้ติดท่อไอดี) และอย่าให้พับงอ และควรมีความยาวเท่าๆกันในทุกสูบ (ถ้ายาวต่างกัน ไม่ควรเกิน 2 ซม.)
   4. หัวฉีดแก๊สควรและมีลักษณะขนานกับห้องเครื่อง
   5. นอกจากรูแก๊สเข้าตามสูบต่างๆของเครื่องยนต์แล้ว ยังต้องมีรูเจาะของระบบสุญญากาศของตัวควบคุมแรงดันของหม้อต้มแก๊ส


ถอดท่อไอดี

   เมื่อวางแผนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ถอดท่อไอดีของรถยนต์ตามปกติ แต่เมื่อทำการเจาะรูทั้งหมดและต๊าฟเกลียวเพื่อใส่ Nozzle เรียบร้อยแล้วต้องมีการทำความสะอาดภายในท่อไอดีให้สะอาด ปราศจากเศษอลูมิเนียมหรือเศษพลาสติก


ใส่ท่อไอดี

   เมื่อใส่ท่อไอดีเสร็จเรียบร้อย ก็ให้นำท่อแก๊สมาต่อกับหัวฉีดแก๊สที่เหลืออีกด้านหนึ่งโดยพยายามวางแนวท่อให้ดูสวยงาม และที่สำคัญต้องเผื่อระยะเครื่องยนต์สะบัดไว้ด้วย ปลายอีกด้านหนึ่งของท่อแก๊สอันนี้ก็จะไปต่อกับหม้อต้มแก๊ส  โดยจะมีจะมีจำนวนเส้นเท่ากับจำนวนสูบของเครื่องยนต์ (หัวฉีดเดี่ยว) หรือมีเส้นเดียว (หัวฉีดแบบราง)
   จะมีท่อเล็กๆ คือ ท่อ Vacuum จะอยู่ด้านหน้าหม้อต้ม


การติดตั้งหม้อต้มแก๊ส

   ต้องมีขายึดกับตัวถังรถที่มั่นคงแข็งแรง ไม่ขยับเขยื้อนขณะที่รถยนต์เคลื่อนที่ ไม่ใกล้แหล่งกำเนิดความร้อน หรือพลังงานไฟฟ้า เช่น ท่อไอเสีย จานจ่าย เป็นต้น  และควรอยู่ห่างจากกันชนหน้าให้มากที่สุด
บันทึกการเข้า
WJ
Newbie
*
กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 15, 2011, 08:38:45 PM »

ขอบคุณมากค่ะ สำหรับข้อมูล ได้ประโยชน์มากๆ เลยค่ะ
บันทึกการเข้า
Bobonicotin
Newbie
*
กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 08:04:58 AM »

ผมใช้ suzuki carry สตาร์ทด้วยน้ำมัน พอเครื่องร้อนก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่มีปัญหายุว่า พอตัดมาเป็นแก๊สแล้วรถวูปจะดับ แล้วระบบจะตัดมาเป็นน้ำมันอัตโนมัติ ระบบน้ำมันเดินดีไม่สะดุด รบกวนช่วยชี้เเนะผมด้วว่าเกิดจากอะไรคับ
บันทึกการเข้า
eschec891
Newbie
*
กระทู้: 3


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2016, 07:48:57 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หลักสูตรมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย เรียนต่อต่างประเทศ
หน้า: [1]
  ส่งหัวข้อนี้  |  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


* Banner.
รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ติดแก๊สรถยนต์ในระยอง

SimplePortal 2.3.3 © 2008-2010, SimplePortal